ยาวไปอยากเลือกอ่าน

รวมการออกแบบด้วยหินอ่อนสีดำที่ทันสมัย : เสน่ห์ที่สะท้อนความหรูหรา

Article
July 27, 2023

สีดำในการออกแบบภายในเป็นอีกหนึ่งประเภทของสีที่มีความลึกลับและเสน่ห์พิเศษ แม้ว่าจะเป็นการพยายามในการสร้างบรรยากาศความเป็นดั่งเก่าแบบดั้งเดิมหรือออกแบบตามแนวคิดที่มีความอ่อนหวาน การใช้สีดำเป็นพื้นฐานและคลื่นเส้นดำเป็นรูปแบบเคลื่อนไหวบนพื้นหินมาร์เบิลชนิดต่าง ๆ ช่วยให้เราสามารถสร้างพื้นที่ที่ไม่ซ้ำซากและไม่เหมือนใครได้อย่างไม่จำกัด

หินอ่อนสีดำมีอะไรบ้าง

ห้องนั่งเล่นที่ผนังติดตั้งหินอ่อน Black Forest Extra
หินอ่อน Black Forest Extra ใช้เทคนิคการต่อลายแบบ Vein Matching ตัดเป็นขนาดเล็ก ๆ

MARQUINA SPAIN 

มาคิวน่าสเปน (Marquina Spain) เป็นหนึ่งในหินอ่อนสีดำที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก มีพื้นหลังสีดำเข้มและเส้นแร่สีขาวละเอียดกระจายอยู่ทั่วพื้นหิน ความหนาแน่นของเส้นแร่นั้นจะแตกต่างกันไปในแต่ละแผ่นหิน

ความหลากหลายนี้ทำให้ Marquina Spain นี้เป็นหนึ่งในหินอ่อนที่มีความอเนกประสงค์ที่สุด สามารถเข้ากับสไตล์ภายในได้ทุกแบบ ตั้งแต่แบบไสตล์ดั้งเดิมอย่าง Classic ไปจนถึงสไตล์ที่ทันสมัยอย่าง Modern และ Contemporary โดยยังเพิ่มความเรียบหรูให้กับทุกพื้นที่ที่มีการใช้งาน นิยมนำไปปูเป็นผนังห้องน้ำหรือติดตั้งเป็นเคาน์เตอร์ โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความชื้นมากนัก เนื่องจากมีความแข็งแรงทางโครงสร้างที่ทนทานกว่าหินอ่อนอื่น ๆ

ลายเส้นแร่ของหินอ่อน Marquina Spain
ลายเส้นแร่ของหินอ่อน Marquina Spain

SAINT LAURENT

แซงต์โลรองต์ (Saint Laurent) หินอ่อนสีดำที่เป็นเหมือนการสะท้อนความหรูหราและทันสมัยของเมืองปารีส ในแบบโอต์ กูตูร์ (haute couture) จาก Yves Saint Laurent ผู้ก่อตั้งแบรนด์แฟชั่นชื่อดังอย่าง YSL ด้วยพื้นผิวสีดำและสีน้ำตาลเข้ม แทรกไปด้วยเส้นแร่ขาวและสีทองสุดหรูหรา การผสมสีคลาสสิคของสีดำและทองเกิดเป็นความงดงามที่สุดคลาสสิกซึ่งเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางในสไตล์ Modern และ Contemporary

ลายเส้นแร่ของหินอ่อน Saint Laurent
ลายเส้นแร่ของหินอ่อน Saint Laurent

SILVER DRAGON

ซิลเวอร์ดราก้อน (Silver Dragon) เส้นแร่สีเงินแนวนอนที่มีความไม่สม่ำเสมอกระจายอยู่ทั่วแผ่นหินคล้ายกับการเคลื่อนไหวของมังกรที่ข้ามพื้นผิวหินสีดำ ทำให้ตัวหินมีความลึกลับและเพิ่มมิติมากยิ่งขึ้น เนื่องจากการเคลื่อนไหวที่เป็นเอกลักษณ์ การติดตั้งแบบเชื่อมต่อลายเส้นแร่จึงเป็นการติดตั้งที่นิยมที่สุดในการแสดงความงามของมัน ซึ่งได้เข้ากันได้อย่างดีกับการตกแต่งและบรรยากาศในโทนสีอ่อนเพื่อเน้นสีสันที่สวยงามและการเคลื่อนไหวที่เป็นเอกลักษณ์

Silver Dragon เมื่อดูแลและรักษาอย่างเหมาะสม สามารถนำไปติดตั้งเป็นท็อปโต๊ะในห้องนั่งเล่นหรือท็อปโต๊ะกาแฟที่น่าตื่นเต้น และการนำไปใช้งานอื่น ๆ ที่ได้รับความชื่นชอบโดยนักออกแบบภายใน รวมถึงการติดตั้งที่ผนังแบบต่อลายเส้นแร่และเคาน์เตอร์ของห้องครัว

ลายเส้นแร่ของหินอ่อน Silver Dragon
ลายเส้นแร่ของหินอ่อน Silver Dragon

SILVER DRAGON EXTRA

ซิลเวอร์ดราก้อนเอ็กซ์ตร้า (Silver Dragon Extra) จะมีลักษณะที่ใกล้เคียงกับหินอ่อน Silver Dragon ด้านบน แต่ตัวลายเส้นแร่จะมีความโค้งกว่า ไม่เป็นเส้นแร่แนวนอน และเป็นสีขาวปนเทาอมทองและน้ำตาล ที่กระจายกันอยู่ในเนื้อหินสีดำ เป็นที่นิยมในงานศิลปะร่วมสมัยหรือการออกแบบที่ผสมผสานหลากหลายสไตล์

ลายเส้นแร่ของหินอ่อน Silver Dragon Extra
ลายเส้นแร่ของหินอ่อน Silver Dragon Extra

BLACK FOREST EXTRA

แบล็คฟอเรสท์เอ็กซ์ตร้า (Black Forest Extra) มีเส้นแร่สีเงินอันน่าทึ่งที่กำลังเคลื่อนไหวอยู่บนพื้นหลังสีดำสนิท คล้ายกับลวดลายของแผ่นไม้ แสดงความหรูหราบริสุทธิ์ ชวนให้ผู้คนเข้ามาหลงไหลไปกับตัวหิน

ด้วยความอเนกประสงค์ในการตกแต่ง หิน Black Forest Extra สามารถนำไปติดตั้งหลากหลายจุด อาทิเช่นการติดตั้งเป็นผนังแบบ Book Matching ที่เหมาะสมกับเส้นเคลื่อนไหว การติดตั้งบนโต๊ะอาหารแบบยาว การติดตั้งเป็นพื้นและบันไดโดยใช้การต่อลายเส้นแร่ ช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้กับลักษณะการเคลื่อนไหวของสายเส้นที่ไม่ซ้ำกัน ก็เป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกที่ได้รับความนิยมจากเจ้าของบ้านและนักออกแบบภายใน

ลายเส้นแร่ของหินอ่อน Black Forest Extra
ลายเส้นแร่ของหินอ่อน Black Forest Extra

BLACK EMPERADOR EXTRA

แบล็คเอ็มเพอราโด้เอ็กซ์ตร้า (Black Emperador Extra) ตัวเนื้อหินสีเทาดำ สอดแทรกด้วยเส้นแร่ที่กระจายอยู่ทั่วทั้งแผ่นเหมือนตาข่ายถักทอเป็นคลื่นพาดผ่านเนื้อหิน ช่วยเพิ่มมิติและสร้างความตราตรึงใจให้แก่ผู้พบเห็น ด้วยสีของเส้นแร่และเนื้อหินที่ไปในโทนเดียวกัน จึงเหมาะสำหรับงานออกแบบสไตล์โมเดิร์น (Modern) หรืองานออกแบบร่วมสมัย (Contemporary) เพื่อยกระดับให้พื้นที่โดดเด่นยิ่งขึ้น

ลายเส้นแร่ของหินอ่อน Black Emperador Extra
ลายเส้นแร่ของหินอ่อน Black Emperador Extra

BLACK ONYX

แบล็คออนิกซ์ (Black Onyx) หินอ่อนสีดำสนิทที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ด้วยความที่ไม่มีเส้นแร่เลยทำให้เนื้อหินมีความเรียบเนียน ดูสะอาดตาแม้ว่าจะเป็นสีดำ ช่วยเสริมความเรียบหรูให้กับตัวบ้าน

ด้วยความเป็นเรียบไม่เหมือนใครทำให้แบล็คออนิกซ์สามารถนำไปตกแต่งได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผนัง ท็อป พื้น บันได หรือจุดต่าง ๆ โดยเรียบเนียนไปกับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี และเข้ากันได้กับหลากหลายสไตล์ทั้งแบบดั้งเดิม และแบบสมัยใหม่

ลายหินของหินอ่อน Black Onyx
ลายหินของหินอ่อน Black Onyx

การติดตั้งหินอ่อนสีดำ

การติดตั้งหินอ่อนสีดำที่งดงามอย่างมีเอกลักษณ์จะทำให้พื้นที่ของคุณมีบุคลิกภาพและเสน่ห์ที่ไม่ซ้ำซากด้วยเฉดสีที่แตกต่างกันและลายเส้นที่หลากหลาย ในการติดตั้งที่หลากหลายตั้งแต่ขนาดมาตรฐานไปจนถึงการติดตั้งแบบจับคู่ลายเส้น (Vein Marching) และบุ๊คแมทช์ (Book Matching) บริการนักออกแบบภายในและทีมออกแบบภายใน ช่วยคุณได้ในการเลือกหินอ่อนที่เหมาะสมสำหรับการนำไปติดตั้งให้เข้ากันกับบ้านของคุณโดยเฉพาะเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

สามารถชมผลงานการผลิตหินอ่อนของสยามตากได้ ที่นี่

หินอ่อน Saint Laurent ต่อลายแบบ Book Match 4 แผ่น
หินอ่อน Black Forest Extra ต่อลายด้วยเทคนิค Vein Matching
หินอ่อน Black Forest Extra ต่อลายด้วยเทคนิค Book Match และ Vein Matching
ห้องน้ำหินอ่อน ที่ทำจากหินอ่อนสีดำ Black Emperador Extra และ Silver Dragon Extra
ท็อปเคาน์เตอร์และกันกระเด็นจากหินอ่อน Silver Dragon
เคาน์เตอร์บาร์หินอ่อน Saint Laurent

การดูแลและบำรุงรักษาหินอ่อนสีดำ

เพื่อให้หินอ่อนสีดำคงความสวยงามและความน่าทึ่ง การดูแลและบำรุงรักษาอย่างถูกต้องจึงเป็นสิ่งที่ควรจะรู้เบื้องต้น ก่อนการนำหินอ่อนสีดำเข้าไปใช้งานจริง เพื่อให้ตัวหินยังสวยงามเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวล

  • การทำความสะอาด: ใช้ผ้าชุบน้ำอ่อนหรือน้ำยาล้างจานเพื่อทำความสะอาดหินอ่อนสีดำ หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีหรือสิ่งที่มีความกระทำต่อหิน
  • การป้องกันการซึมน้ำ: เมื่อนำหินอ่อนสีดำมาใช้งานในพื้นที่ที่มีความชื้นสูง ควรใช้ผลิตภัณฑ์เคลือบหินกันซึมหินโดยเฉพาะเพื่อป้องกันการเกิดคราบสกปรกต่าง ๆ
  • การปกป้องจากความเครียด: หินอ่อนมีความอ่อนไหวต่อสิ่งที่ทำให้เกิดความเครียด เช่น การกระแทก การวางของหนักมากเกิน การใช้งานให้ระมัดระวังเพื่อป้องกันการแตกหัก
  • การตรวจสอบ: ตรวจสอบหินอ่อนสีดำอย่างเป็นประจำเพื่อตระหนักถึงความเสียหายและความผิดปกติ และจัดการกับมันทันที

สนใจนำ หินอ่อนสีดำ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบ้านคุณ! รับคำปรึกษาและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญด้านงานหินได้ที่ @LINE SIAMTAK และ Facebook SIAMTAK หรือโทร 02-984-1680

ค้นพบไอเดียเกี่ยวกับการแต่งบ้านว่าหินชนิดต่าง ๆ จะเข้าไปเติมเต็มบ้านของคุณได้อย่างไรบ้างผ่านอินสตาแกรม @siamtak หินตกแต่งจากธรรมชาติกับความเป็นไปได้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด

ยาวไปอยากเลือกอ่าน